Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

UNITY CĂN BẢN BÀI 1 - TÌM HIỂU VỀ GIAO DIỆN - PHẦN 5: Khung nhìn trong game







Khung nhìn trong game chính là góc nhìn từ các Camera trong game của bạn. Nó là phần đặc trưng cho phần hậu kì sản xuất game. Bạn cần phải sử dụng một hoặc nhiều camera để điều khiển những gì người chơi của bạn sẽ nhìn thấy khi đang chơi game của bạn. Hãy tìm hiểu kĩ hơn về các camera trong phần Tài liệu component.

Chế độ chơi thử nghiệm:



Sử dụng các nút trong Toolbar để điều khiển chế độ chơi thử nghiệm và trải nghiệm cảm giác trò chơi của bạn sản xuất sẽ hoạt động ra sao. Khi bạn ở chế độ chơi thử nghiệm, bất kì sự thay đổi nào bạn làm nhất thời đều sẽ bị hoàn tác vụ khi thoát chế độ chơi thử nghiệm. Editor UI sẽ tối lại và nhắc nhở bạn điều này.

Thanh điều khiển góc nhìn:



Thanh sổ đầu tiên là thanh Tỉ lệ. Đây là nơi bạn có thể chỉnh tỉ lệ khung nhìn của góc nhìn trong game thành các giá trị khác nhau. Giúp bạn có thể kiểm tra game của bạn sẽ trông như thế nào trên màn hình với các tỉ lệ khung hình khác nhau.

Ở phía bên phải thanh này là Maximize on Play. Khi bạn kích hoạt, góc nhìn của game sẽ đạt kích thước 100% trong cửa sổ Editor khi chơi ở chế độ chơi thử nghiệm

Kế bên là nút Stats, đây là nút thể hiện thông số rất hữu dụng cho việc hiển thị hiệu suất đồ họa trong game của bạn.




Nút cuối cùng là Gizmos. Khi bật nút này, đối tượng trong Khung nhìn điều được hiển thị lên Khung nhìn trong game. Thanh sổ cạnh bên để bật, tắt hiển thị các Components khác nhau được sử dụng trong game.


Kế bên tên của các Component là các biểu tượng thiết lập liên quan của mỗi đối tượng. Mỗi biểu tượng đều có một hộp thoại để có thể điều chỉnh định dạng khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét