Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Cookbook - Tùy biến hiệu ứng lens flare


  - Tùy biến hiệu ứng lens flare -

Với bất kì ai đã từng chơi các game có các cảnh quay ngoài trời đều có thể nói với bạn biết rằng hiệu ứng lens flare dùng để mô phỏng lại một chùm sáng trong góc nhìn của người chơi. Ngoài ra, nó còn được sử dụng rất nhiều trong các thể loại game khác nhau. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tùy chỉnh hiệu ứng sẵn có này trong Unity.

Chuẩn bị
my50mmflare.psd

Cách để làm
    B1. Nhấp chuột phải vào thẻ Project và chọn Import Package | Character Controller. Tiếp tục vào Import Package | Light Flares.

      B2. Tại thẻ Hierarchy, click chọn Creat | Directional Light.

        B3. Click chọn Main Camera trong thẻ Hierarchy và vào Component | Camera-Control | Mouse Look
          B4. Tại thẻ Project, truy cập vào Standard Assets | Light Flares | Sources, nhấp chuột chọn Sun và ấn Ctrl + D để nhân đôi đối tượng này lên rồi đặt tên thành mySun.


            B5. Nhấp chuột chọn mySun, tại thẻ Inspector click chuột vào texture có tên 50mmflare để hiển thị thư mục chứa file texture này.

              B6. Nhân đôi đối tượng này lên bằng cách ấn Ctrl + D, đổi tên thành My50mmflare và double click vào nó rồi dùng Photoshop để tùy biến hiệu ứng. Hoặc nếu không có Photoshop, bạn có thể load file đã down ở trên vào và sử dụng.

                B7. Tại thẻ Inspector, click chọn mySun và kéo thả file My50mmflare vào Flare Texture để điều chỉnh Flare Texture thành My50mmflare.

                  B8. Tại thẻ Hierarchy, click chọn Directional light và qua thẻ Inspector điều chỉnh Flare thành mySun.

                    B9. Nhấn nút Play để kiểm tra thành quả.

                      Không có nhận xét nào:

                      Đăng nhận xét